นายพรชัย รัตนตรัยภพ ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรในการถอดบทเรียนและสร้างโมเดลธุรกิจต้นแบบสำหรับทายาท

494 Views  | 

17-19 กรกฎาคม 2566
คุณพรชัย รัตนตรัยภพ กรรมการผู้จัดการบริษัทอินเตอร์โปรไฟล์จำกัด ได้รับเกียรติจากกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเป็นวิทยากรในการถอดบทเรียนและสร้างโมเดลธุรกิจต้นแบบสำหรับทายาท ถ่ายทอดประสบการณ์ในการสืบทอดธุรกิจจาก คุณกอล์ฟ บมจ.สยามราชธานี, คุณอุ้ย บจก.ซีเอชที, คุณฮ็อป บจก.บิสไวท์ และคุณเอ ไทยวาพลาสติก ในกิจกรรม DIProm SNEs THE NEXT GEN “ปั้นทายาทธุรกิจ ฝ่าวิกฤต Disruption” มีทายาทเข้าร่วม 31 คน และมีผู้ประกอบการที่ส่งทายาทเข้าอบรมร่วมรับฟังในวันสุดท้าย
คุณพรชัย ได้กล่าวถึงบทเรียนจากการสัมมนาดังกล่าวว่าทายาทส่วนใหญ่ถูกมอบหมายให้ทำทุกอย่างในองค์กร, ไม่มีการสอนงานอย่างเป็นระบบ,ยังประเมินผลทายาทจาก input เช่น เวลาการมาทำงาน หรือการทุ่มเททำงานหนัก, ไม่ค่อยได้รับคำชื่นชมจากพ่อแม่ และคาดหวังรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น
ในงานมีผู้ประกอบการที่ส่งทายาทเข้าร่วมแสดงความเห็นว่า พ่อแม่ส่วนใหญ่อยากให้มีระเบียบวินัยเหมือนที่พ่อแม่เคยฝึกมา ทำงานหนัก ประหยัด คุ้มค่า จ่ายค่าตอบแทนทายาทตามตำแหน่งงาน ส่วนใหญ่จะฝึกทายาทในแบบที่เติบโตมา
บทสรุปของกิจกรรมนี้ ทายาทเกิดกลุ่มเครือข่ายที่ช่วยเหลือกันเองทั้งในด้านความสัมพันธ์ การค้าและความรู้ จะมีการสื่อสารกับพ่อแม่มีที่มีประสิทธิผลเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากไม่สามารถเปลี่ยนพ่อแม่ได้ แต่เปลี่ยนวิธีการของตนเองได้ ควรชื่นชมและให้กำลังใจกันเมื่อประสบความสำเร็จในองค์กร

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy